Sunday, April 21, 2013

การประสานงานจากคุณเชาวลิต เรื่องปัญหาการเข้าใช้งานระบบ Internet


ปัญหาเรื่อง Internet  

ได้รับการประสานงานจากคุณเชาวลิต เรื่องปัญหาการเข้าใช้งานระบบ Internet ของ คบสอ.จักราช ว่ามีบางส่วนที่ระบบ Internet ใช้ได้บ้างไม่ได้บ้าง

ได้รับการประสานงานอยู่ 2 เรื่องคือ
1. ปัญหาที่ DNS  CAT และ TOT  ด้วยที่ทำโหลดบาลาน 2 สาย ทำให้เกิดปัญหา Net ที่ออก TOT จะได้ความเร็วที่ 6 Mb ADSL ไม่เพียงพอ  คุณเชาลิตได้ เอา TOT ออก เอาไว้ใช้สำรองเวลา CAT ล่ม แล้ว Set ให้ CAT แบบเต็มๆ ที่ 40 Mb
--- > ปัญหาที่ 2 จากปัญหาที่ 1 คือ session ของเครือข่ายอยู่ที่ประมาณ 3000 ซึ่งจะทำให้เกิดคอขวดที่ router CAT แบบว่าแฮ้งได้ 555+
คุณเชาวลิต ได้ทำการเอา Router ออกแล้ว Set Firewall เป็นตัวเชื่อมต่อ CAT โดยตรง ซึ่งรองรับ Session ได้อยู่ที่ราวๆ 6000 Session ซึ่งเหลือเฟือ
(จะเข้ามาทำให้ตอนเที่ยง 12.00น. 21 เมษายน 2556)

2. ปัญหาผู้ดูแล ไม่สามารถที่จะแก้ไข้ปัญหาที่เกิดขึ้นที่ตัวอุปกรณ์  การเชื่อมต่อ Internet การแจ้ง หรือประสานงานเมื่อมีปัญหา  ผู้รับผิดสอบประสานในส่วน รพ.สต. ยังไม่ชัด
คุณเชาวลิต ได้เสนอให้เลื่อนการจัดอบรมชุดที่ 2 ให้เร็วขึ้น และมอบหมายผู้ดูแล รพ.สต. ให้ชัดเจน การดำเนินการ หลังจากการประเมิน KPI ซึ่งยังต้องสอบถามประธาน คตง.สารสนเทศ จึงจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

หากพบปัญหาการใช้งานระบบ Internet หรือ เครือข่าย point 2 point  โทรประสานงานคุณเชาวลิตได้โดยตรง ดังที่เคยได้ชี้แจ้งไปแล้วในการประชุมครั้งที่ 1 เพื่อที่จะทำให้ปัญหาได้รับการแก้ไขได้อย่ารวดเร็ว ไม่ส่งผลต่อระบบการรับส่งข้อมูลในเครือข่าย

เบอร์โทรคุณเชาวลิต 081-7766323

เรียบเรียงโดย keepper

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

 

Sample Text

111

Sample Text